Dismiss Notice
THÔNG BÁO: Phiên bản tháng Giêng 2018 cho Đũa Thần Điện Toán với nhiều thay đổi lớn đã được phát hành. ĐẶC BIỆT: Đũa Thần Điện Toán 64 Gig Duo phiên bản 2018 sẽ tự động cập nhật hóa, không cần phải gửi về Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu!

Hộp số Honda Accord 2001 trục trặc.

Chủ đề trong 'Sửa Xe' do ThangHuong khởi đầu 4 tháng Mười 2010.

  1. ThangHuong

    ThangHuong Bảo Quốc Công Thần Đệ Tứ Đẳng

    Khi máy xe mới bắt đầu chạy thì từ số 1 chuyển sang số 2 bị giựt mạnh lúc máy còn "nguội" . Khi máy nóng thì chuyển số không trở ngại.
    Bác sĩ Xe và quý vị nào có cách nào sửa đỡ tốn tiền không? Xin chỉ cho biết. Xe Sedan, 4 máy, đã chạy được 120,000 miles.

    Cám ơn nhiều

    TH
     
  2. ba_chau

    ba_chau Thường Trú Nhân

    Chạy 120.000 thì quá cỡ thợ mộc rồi. Biết tu bổ thì có thẻ 200.000.
    Giựt lúc đầu có lẽ là nhớt dơ. Chạy lâu nhớt lõng hơn không giựt nữa.
    Trước hết là thay nhớt hộp số. 60.000 là lần đầu. 120.000 là lần nầy.
    Tự làm cũng được nhưng phải chỉ lâu dài. Đem ra thợ hộp số tức Transmission Service họ làm cho không bao nhiêu đâu.
     
  3. thiên chương

    thiên chương Công Dân

    Chào bác Ba mí lị Thanghuong.
    thêm một lý do nữa là do thiếu nhớt hộp số, khi đậu lâu hay qua đêm, lúc khởi động máy, nhớt bơm lên hộp số chưa đủ nên cũng bị giật. Bác Ba nói đúng đó, 120 ngàn dặm để tiệm họ súc rửa đáy hộp nhớt luôn tiện kiểm tra có bị rò rỉ ở đâu không. Sau đó tự mình kiểm tra và châm trêm nếu thiếu, vì nhớt hộp số không phải thay thường xuyên như nhớt máy :mad:
     
  4. ThangHuong

    ThangHuong Bảo Quốc Công Thần Đệ Tứ Đẳng

    Cám ơn Bác Ba và Thien chuong đã góp ý. Nhớt hộp số thì thay lần cuối cách đây 6 tháng. Như đã trình bày lúc đầu, khi máy bắt đầu nóng (chạy được khoảng 10 -15 phút) thì hộp số chuyển nhẹ nhàng giữa các số. Xe chạy cũng còn "gân" lắm.

    Để ngày mai thay lại nhớt hộp số xem sao.

    TH
     
  5. ThangHuong

    ThangHuong Bảo Quốc Công Thần Đệ Tứ Đẳng

    Khi mang xe ra tiệm sửa xe thì thợ máy phát hiện "bạc đạn" gắn vào axle trục quay của bánh xe bị lỏng và dầu hôp số bị rỉ rò... Nguyên do làm cho các mọt sắt bám vào trong các "valve" để chuyển hộp số. Khi hộp số đủ độ nóng làm giãn nở cái "valve" tạo cho nhớt hộp số thông qua dễ dàng.

    Giờ thì hộp số phải làm "overhaul" và đã hoàn tất. Tốn tiền quá.
    Cám ơn các bạn đã chia sẻ.

    TH
     
  6. ba_chau

    ba_chau Thường Trú Nhân

    Vậy thì thợ "ba_chau" chẩn bịnh đúng rồi ha. Thay dầu hộp số và gasket chừng dưới 100$.
    4 bạc đạn thì khi làm thắng, thợ thắng phải chếch coi thử "rơ" chưa. Nếu có thì họ phải đề nghị thay từ khi đó mới đúng. Thắng làm khoảng từ 60K đến 80K đâu để tới bây giờ.
    Không phải khoe nhưng thơ "ba" nầy cầm xe 5 phút là biết hư cái chi liền, bạc đạn rơ thì biết ngay.
     
  7. ThangHuong

    ThangHuong Bảo Quốc Công Thần Đệ Tứ Đẳng

    Nhà cháu thiệt "dại" quá. Đúng là không có cái dại nào giống dại nào.
    Đến khi phải bỏ nhiều tiền ra sửa những "đồ hư dây chuyền" thì mới học được cái khôn thay vì chỉ một số tiền trên dưới $100.
    Lần sau chắc chắn sẽ nhờ thợ Ba-Chau giúp đỡ.

    Cám ơn nhiều

    TH
     
  8. xetainhapkhau

    xetainhapkhau Khách qua đường

    Bác phải đi thay nhớt hộp số liền, nguyên nhân do nhớt hộp số đó
     
    Điều chỉnh lại bài đăng lúc: 2 tháng Ba 2015

Chia sẻ, giới thiệu đến bè bạn