Dismiss Notice
THÔNG BÁO: Phiên bản tháng Giêng 2018 cho Đũa Thần Điện Toán với nhiều thay đổi lớn đã được phát hành. ĐẶC BIỆT: Đũa Thần Điện Toán 64 Gig Duo phiên bản 2018 sẽ tự động cập nhật hóa, không cần phải gửi về Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu!

Xe Toyota Cressida 1989 bị trở ngại tay lái và chảy nhớt

Chủ đề trong 'Sửa Xe' do p324530 khởi đầu 22 tháng Mười Hai 2009.

  1. p324530

    p324530 Quản Thủ Thư Viện Tình Nguyện Viên

    Thằng bé có con trâu già Cressida:

    - Mỗi lần bẻ tay lái phải nghiến răng nghiến lợi, có phải vì thiếu nhớt cho steering wheel?
    - Xe đậu qua đêm nhớt chảy xuống đất chừng mươi giọt, làm sao để sửa?
    - Nên xài nhớt loại gì khi thay nhớt xe?
    - Nên đổ xăng loại gì? Xe cũ có nên đổ loại 91?

    Bác Sĩ Xe hay Bác Sĩ (Kiến) Hôi có phiếu sửa miễn phí làm quà Giáng Sinh không? :)
     
  2. Kiến Hôi

    Kiến Hôi Bảo Quốc Công Thần Đệ Ngũ Đẳng

    Nhường Bác Sĩ Xe :)
     
  3. ba_chau

    ba_chau Thường Trú Nhân

    Con trâu nầy quá già rồi.
    - Bẽ tay lái qua về nghiến răng nghiến lợi là bộ nhông mòn hư rồi. Xe cũ không nên thay làm chi.
    - Xe xưa rồi có chảy vài nhọt nhớt cũng không ăn thua gì. Lâu lâu châm thêm nhớt.
    - Nên thay nhớt đặc vì xe qua cũ, thay nhớt lõng nó ra nhiều khói.
    - Đổ xăng 89 thôi.
     
  4. p324530

    p324530 Quản Thủ Thư Viện Tình Nguyện Viên

    Hồi nãy có đổ xăng, xớn xác chạy vô hỏi ông thợ máy "Ở đây có bán nhớt đặc không?", ông thợ máy nhìn thằng bé như nhìn người... khùng. Nhớt đặc là nhớt 50 phải không thưa bác Ba Chấu? :)
     
  5. Kiến Hôi

    Kiến Hôi Bảo Quốc Công Thần Đệ Ngũ Đẳng

    Xí phần này :)
     
  6. ba_chau

    ba_chau Thường Trú Nhân

    Nhớt 30/50 là dac dùng cho xe cũ rích.
     
  7. BacSiXe

    BacSiXe Công Dân

    Chào bạn, có lẽ xe bạn bị chảy dầu tay lái ở cái rack & pinion gear (xin lỗi tôi không biết tiếng Việt gọi là gì?) thay khoảng 400 tiền, nhớt tay lái thiếu thì cái bơm dầu tay lái sẽ bơm dầu và bọt (air) làm cho bôm kêu to và nặng tay lái. Xe bạn nên xài nhớt xe 10-40w, xài dầu loãng tốt hơn là dầu đặc 20-50w. Có xe bị kêu trong máy thì người ta đẩy ra bán đấu giá (auction) thì họ đổ dầu 90w cho khỏi bị kêu! Hìhìhì. Nếu xe không bán được giá thì cho các hội thiện nguyện rồi khai thuế cuối năm nghe. Chúc bạn may mắn.
     
  8. p324530

    p324530 Quản Thủ Thư Viện Tình Nguyện Viên

    Tại sao xài 10-40 mà không xài 30-50?
     
  9. ba_chau

    ba_chau Thường Trú Nhân

    Thì cũng được thôi.
     
  10. BacSiXe

    BacSiXe Công Dân

    Như bạn đã biết, nhớt được rút từ dưới bồn máy chạy qua lọc dầu (screen filter) để bơm lên và chạy lên đầu xúp bắp (valve lifter) và cây so-đũa v.v. nếu đặc quá thì dầu sẽ bơm lên chậm và khó chui qua những chỗ cần phải chui qua, chưa kể là lúc thời tiết lạnh sẽ mất khoảng một thời gian lâu để nhớt làm trơn máy. Các loại xe mới bây giờ xài nhớt lỏng, ví dụ: 5-20W, 5-30W, 10-30W v,v,v,v có những loại xe Đức xài 0W. Các số đằng sau, càng lớn càng đặc.

    Chúc bạn may mắn.
     
  11. p324530

    p324530 Quản Thủ Thư Viện Tình Nguyện Viên

    Cám ơn Bác Sĩ Xe và mọi người :)

    Cám ơn xong ... hỏi tiếp:

    - Xe chạy trên 40 dặm/giờ thì tay lái rung. Khi cố ý bỏ tay ra không cầm tay lái thì xe chạy lệch về một bên, có phải cần điều chỉnh tay lái lẫn bánh xe (aligment)?
    - Có nên dùng dầu "bít lỗ hổng" (sealer) cho đầu máy để tránh bị chảy nhớt?
    - Có nên dùng hóa chất quảng cáo "làm sạch bình phun xăng" để đỡ tốn xăng?
     
  12. BacSiXe

    BacSiXe Công Dân

    Xe bạn chạy trên 40 dặm bị rung thì bạn nên xem lại vỏ bánh xe lồi lõm, hơi bánh xe có bằng nhau hai bên hay không? Tôi nghĩ làm balance bánh xe thì hết. Thả tay lái bị lệch sang một bên, không biết bạn nói bên trái hay lệch sang bên phải. Alig1 hoặc xa lnment làm cho xe chạy thẳng về phiá trước, lệch qua một bên thì cần làm alignment lại. Xin bạn lưu ý, tất cả đường phố hoặc xa lộ, các kỹ sư đã tính toán độ nghiêng sẽ dốc về bên tay phải với lý do để cho nước mưa thoát được mà không đọng lại ở chính giữa, vì thế, xe bạn nghiêng về bên phải một chút là chuyện nhỏ không gây trở ngại.

    Xe bị chảy nhớt thì đi sửa là xong, không nên dùng sealer như bạn nói, bởi lẽ, sealer thấy chỗ nào chảy là dán vô, lỡ gặp ống thoát nhớt nhỏ xíu, anh chàng sealer tưởng là cần bịt lại thì chết chắc.

    Không nên dùng các hoá chất để bỏ vào thùng xăng để làm sạch. Vì hoá chất sẽ gây ra nhiều phản ứng và vô hiệu hoá các loại hoá chất đã có trong xăng. Đổ xăng mắc tiền một chút là làm sạch rồi, hihihihi
     

Chia sẻ, giới thiệu đến bè bạn